Loading...
loading...
Đăng bởi Đấu trường Dân chủ lúc April 1, 2018 , 0 bình luận

Mạng lưới truyền hình RT của Nga đã không còn được phát sóng ở thủ đô Washington, một trong những thị trường hàng đầu của kênh truyền hình này tại Mỹ. 

Kênh tin tức tiếng Anh của RT vẫn sẽ phát sóng qua vệ tinh, nhưng hai đài ở khu vực thủ đô Washington phát sóng kênh này đã đình chỉ hoạt động từ nửa đêm 31/3, khiến các đơn vị khai thác truyền hình cáp phải cắt kênh này. 


Ảnh minh họa. (Nguồn: AFP)


MHz Networks, một nhà phân phối các chương trình quốc tế ở Mỹ được quyền phát kênh RT và các kênh tin tức nước ngoài khác trên hai đài này, nói rằng họ đang chấm dứt phân phối sau khi nhà vận hành của đài quyết định bán đấu giá giấy phép phát sóng của họ. Kết quả là các hãng khai thác truyền hình cáp ở thủ đô Washington như Comcast và Cox Communications sẽ phải cắt kênh truyền hình này của Nga. 


RT, trước đây được biết tới với cái tên Russia Today, đã bị nhà chức trách Mỹ đưa vào "tầm ngắm" kể từ tháng 1 năm ngoái khi các cơ quan tình báo Mỹ cáo buộc kênh truyền hình này và một mạng lưới phát thanh của nó đã được sử dụng như một phần trong chiến dịch của Nga nhằm can thiệp cuộc bầu cử tổng thống Mỹ năm 2016, điều mà chính quyền Nga luôn bác bỏ. 

Hồi năm ngoái, Bộ Tư pháp Mỹ cũng đã buộc T&R Productions LLC, chi nhánh ở Mỹ của RT, phải đăng ký theo Luật Đăng ký Đại diện Nước ngoài (FARA). Cơ quan này cũng bắt buộc Reston Translator LLC, một công ty vận hành đài phát thanh Sputnik của Nga, phải đăng ký theo diện cơ quan đại diện nước ngoài./.


TTXVN/Vietnam+

Tags:

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Thể thao

Trong nước

Quốc tế

Giáo dục

Kỷ nguyên số

Công nghệ

Tuyệt chiêu

Văn hóa

Điện ảnh

Giải trí

Sự kiện bình luận

Sức khỏe

Bạn đọc

Bạn đọc viết

Ý kiến bạn đọc

Loading...
Copy

Tiêu điểm